สีกับงานออกแบบโลโก้

มีอาร์ต ออกแบบกราฟิก - สีกับงานออกแบบโลโก้

ร้านเราควรใช้สีอะไรในโลโก้ ?
สีอะไรถึงจะเหมาะกับร้านเกี่ยวกับอาหาร ?
สีไหนที่จะทำให้หิว อยากกินหรือรู้สึกอร่อย ?
สีอะไรทำให้รู้สึกอร่อยอย่างปลอดภัย ?
สีแบบไหนจะไม่ดูเก่าดูเชย ?
โอ้ยยย !!!มากมายหลายหลากกับคำถาม

กว่าจะได้สีในโลโก้ที่ออกมาปัง!!!

ถ้าอยากได้โลโก้ ถูกใจ งานดี ไม่เสียเวลา จบยิ้ม

!!!อย่าคิดว่า เอาสีมาใส่ให้ดูสิ ง่าย ๆ ทำๆ มาก่อน XXX

เพราะสีมีมากมาย สีมีสิ่งที่ซ่อนอยู่ สีมีความหมาย มีอารมณ์ เมื่อสีอยู่ลำพังความหมายหนึ่ง แต่เมื่อมาอยู่กับอีกสีหนึ่ง หรือปริมาณมากน้อยต่างกัน ความอ่อน-เข้มต่างกัน ก็ทำให้ความหมายของสี อารมณ์ของสีเปลี่ยน และแน่นอน เมื่อสีเปลี่ยนโลโก้นั้นจะเปลี่ยนการสื่อสารของแบรนด์ไปถึงลูกค้าโดยตรง
ลองนึกภาพตามนะคะ การ์ตูนผู้หญิง ถ้าสีผม ไม่เหมือนกัน ผมดำ ก็จะสื่อถึงคนเอเซีย แต่พอมาดูสีตากลับแยกไปได้อีกว่า ตัวการ์ตูนผมสีดำ ที่มีตาสีดำหรือตาสีเข้ม เป็นคนเอเซีย ไม่ใช่ คนลาติน นั่นคือความลับของสีที่ซ่อนอยู่

นี่ยังไม่รวมเรื่องทฤษฎีสี จิตวิทยาสี สีกับฮวงจุ้ย และบรีฟสีที่ต้องการ และสีต้องห้าม ที่ต้องให้ผสมกลมกลืนกันจนเป็นส่วนผสมที่อร่อยเหาะ ออกมาเป็นโลโก้ที่ดีที่สุด ฟังดูยุ่งยากใช่มั้ยคะ

ถ้ามันจะยุ่งยากขนาดนั้นควรทำยังไง?
ตอบเลยค่ะว่า ทำได้ง่ายมากคร่า

คุณต้องบอกว่าชอบสีอะไรอย่างน้อย 1 สี กับมืออาชีพผู้รับออกแบบโลโก้ และบอกสีที่ไม่ชอบไป 1 สีที่เหลือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคนออกแบบ ซึ่งเป็นอย่างที่น้อยที่สุดที่ต้องบอก เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ออกแบบโลโก้ ทำงานออกแบบโลโก้ให้ตรงใจคุณ ถึงจะเป็นส่วนน้อยที่สุด แต่ก็เป็น 1 ในทางออกที่ช่วยได้
เพื่อลดปัญหาที่จะบานปลายในอนาคต ลดความเครียด ลดเวลา ลดปัญหาทิ้งงาน คนออกแบบโลโก้ไม่ต้องมานั่งเล่นเกมทายใจ ไม่ต้องเดา คนทำก็เพลีย คนสั่งทำโลโก้ก็เบื่อหน่าย งานแก้ งานช้า บางทีก็จำกัดการแก้ แก้จนครบได้สีอะไรออกมาใช้ไม่ได้อีก

แต่ยังก่อน ยังมีทางออกที่ดีกว่านั้น เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้สนใจต้องการรู้ว่าควรใช้สีอะไรในโลโก้ MeeArt มีอาร์ตจะมาบอกเคล็ดลับ อารมณ์ของสีหลัก ๆให้ฟังในบทความหน้านะคะ

แต่ถ้าไม่อยากคอยหรือต้องรีบทำโลโก้ให้แจ้ง MeeArt มีอาร์ตรับออกแบบโลโก้
จัดการเรื่องสีที่เหมาะสมให้กับแบรนด์คุณ งานดี ราคาเบา แก้ไขได้ ได้ไฟล์ครบ ไม่ต้องทวงงาน